ทำไมต้องเนื้อออส? จุดเด่นของ Australia Beef คืออะไร?

ทำไมต้องเนื้อออส? จุดเด่นของ Australia Beef คืออะไร?

อะไรคือจุดเด่นของเนื้อออสเตรเลีย หรือที่คนไทยเรียกกันสั้นๆว่า เนื้อออส นั้นเอง


ด้วยภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ที่อุดมสมบูรณ์ และความใส่ใจในด้านคุณภาพ จนออกมาเป็นเนื้อออสที่เป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นหนึ่งในเนื้อชั้นยอดอีกชนิดหนึ่งของโลก ทำให้เนื้อเป็นสินค้าส่งออกหลักของออสเตรเลียโดยมีประเทศลูกค้าหลักคือ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา จีน และ เกาหลีใต้ 

 

มรดกแห่งความเป็นเลิศ

ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา ตั้งแต่สมันอาณานิคมตอนต้น การเลี้ยงวัวได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นอุตสาหกรรมที่มีมาตรฐานอันยอดเยี่ยมที่ผสมผสานแนวทางปฏิบัติในการเลี้ยงปศุสัตว์แบบดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อให้มั่นใจว่าเนื้อวัวมีคุณภาพสูงสุด

 

การเดินทางของรสชาติและเนื้อสัมผัส

สิ่งที่ทำให้เนื้อวัวออสเตรเลียแตกต่างไม่ใช่แค่คุณภาพเท่านั้น แต่เพราะว่ามันสามารถประยุกต์ได้หลากหลาย ไม่ว่าคุณจะอยากทานสเต็กเนื้อนุ่ม สตูว์เข้มข้น หรือบาร์บีคิวชั้นเลิศ เนื้อออสเตรเลียก็มีตัวเลือกที่หลากหลายตามความต้องการ ตั้งแต่เนื้อวากิวเนื้อนุ่มละลายในปาก ไปจนถึงเนื้อไม่ติดมันที่เลี้ยงด้วยหญ้าที่มีรสชาติดี  ด้วยเนื้อสัมผัส รสชาติที่หลากหลายและ คุณภาพที่สม่ำเสมอของเนื้อวัวออสเตรเลียทำให้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับเชฟทั่วโลก

 

ความยั่งยืนและการประกันคุณภาพ

ในโลกที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้น การเลี้ยงวัวออสเตรเลียนั้นมุ่งมั่นที่จะทำฟาร์มอย่างมีความรับผิดชอบ เกษตรกรมีความภาคภูมิใจในการทำให้แน่ใจว่าปศุสัตว์ของตนได้รับการเลี้ยงดูอย่างมีจริยธรรม และที่ดินได้รับการเคารพและอนุรักษ์ไว้สำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป

นอกจากนี้ ยังมีกระบวนการประกันคุณภาพที่เข้มงวดตั้งแต่ฟาร์มจนถึงโต๊ะอาหาร เพื่อรับประกันว่าเนื้อออสที่คุณรับประทานนั้นมีมาตรฐานสูงสุดในด้านรสชาติ รสสัมผัส และความปลอดภัย

 

สำหรับเพื่อนๆที่เริ่มรู้สึกหิวเนื้อกันขึ้นมาแล้วสามารถเลือกซื้อเนื้อที่ Foodworks สรรหามาให้ทุกคนได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวากิว A5 เนื้อออสเตรเลีย หรือเนื้ออาเจนติน่า เพราะเราอยากช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถหาวัตถุดิบชั้นเลิศได้ง่ายๆ

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published