เนื้อออสเตรเลียเริ่มเป็นที่รู้จักในไทยตอนไหนนะ?

เนื้อออสเตรเลียเริ่มเป็นที่รู้จักในไทยตอนไหนนะ?

วันนี้ Foodworks จะมาเล่าให้ทุกคนฟังกันว่าเนื้อวัวออสเตรเลีย หรือ เนื้อออส ที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าคนไทยที่มีใจรักการทานเนื้อว่าเป็นเนื้อที่อร่อย ถูกปาก มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ นั้นเข้ามาในไทยตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะ?

เนื้อวัวออสเตรเลียได้รับความสนใจอย่างมากในตลาดไทยในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 จนถึงต้นศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยได้มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจและมีการดำเนินการค้าระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับปัจจัยทางด้านข้อตกลงทางการค้า โลกาภิวัตน์ และความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการเนื้อสัตว์คุณภาพที่สูงขึ้น

ชื่อเสียงของออสเตรเลียในด้านการผลิตเนื้อวัวคุณภาพสูงและอยู่ไม่ห่างจากประเทศไทยมากนัก ทำให้ออสเตรเลียเป็นซัพพลายเออร์ไปตามธรรมชาติที่ตอบโจทย์ความต้องการเนื้อวัวนำเข้าที่เพิ่มขึ้นของคนไทย และข้อตกลงทางการค้าและการเจรจา เช่น ข้อตกลงการค้าเสรีออสเตรเลีย-ไทย (TAFTA) ก็มีบทบาทในการอำนวยความสะดวกในการนำเข้าเนื้อวัวออสเตรเลียเข้ามาในประเทศไทย 

ส่งผลให้ในปัจจุบันคนไทยสามารถหาทานเนื้อออสคุณภาพดีได้อย่างสะดวก สะอาด ง่ายดาย ซึ่งพวกเราชาว Foodworks เองก็เป็นหนึ่งในผู้นำเข้าเนื้อออสพรีเมี่ยมเช่นกัน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการทำอาหารที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทยที่ชื่นชอบคุณภาพและรสชาติอันเป็นจุดเด่นของเนื้อวัวออสเตรเลีย

 

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published