ประวัติมิยาซากิวากิว - "The Wagyu Champion"

ประวัติมิยาซากิวากิว - "The Wagyu Champion"

คุณเคยสงสัยไหมว่า ทำไมเนื้อวากิวถึงมีหลายที่มา หรือเนื้อจากแต่ละจังหวัดมีดีต่างกันยังไง วันนี้ Foodworks จะมาเล่าให้ฟัง 

มิยาซากิวากิว หรือ เนื้อวากิวจากจังหวัดมิยาซากิ นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดวากิวในทุกๆการจัดอันดับเนื้อวากิวที่ดีสุด ที่คัดจากความนุ่ม หอม อร่อย และยังมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ “วากิวโอลิมปิก” มา 4 ครั้งติดต่อกัน หรือพูดอีกอย่างก็คือถือตำแหน่งเนื้อวากิวที่ดีที่สุดมานานถึง 20 ปีแล้วนั้นเอง!

โอลิมปิกวากิว (Zenkyou) คือการแข่งขันที่จะจัดขึ้นทุก ๆ ห้าปีเพื่อกำหนดเนื้อวัวที่ดีที่สุดในโลก โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1966 เพื่อช่วยกระตุ้นและส่งเสริมการเพาะพันธุ์วากิวในระดับสูง

ความเป็นมาของเนื้อวากิวมิยาซากินั้น เกิดเหตุจากที่ภายหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จำนวนของม้าซึ่งเป็นสินค้าหลักของมิยาซากิในขณะนั้นเริ่มร่อยหรอลง จึงทำให้จังหวัดมิยาซากิหันมาพัฒนาการเพาะเลี้ยงวัวทั้งระบบ ตั้งแต่การเลี้ยง ดูแล จนถึงห้องเชือด ทำให้ในปัจจุบันกลายมาเป็นจังหวัดอันดับสามในญี่ปุ่นที่ผลิตวัวออกมามากที่สุด

วัวพันธุ์ญี่ปุ่นสีดำของจังหวัดมิยาซากิแตกต่างจากที่อื่นๆ เพราะพวกมันเกิดการผสมสายเลือดหลักสามสายหลัก ได้แก่ “Kedaka-kei” ที่มีร่างกายดีเยี่ยม “Ito-kei” ที่มีความสมดุล และ “Tajima-kei” ที่มีคุณภาพเนื้อสูง การผสมพันธุ์แบบคัดเลือกซ้ำๆ ผ่านระบบการเพาะพันธุ์เฉพาะของจังหวัดมิยาซากิได้นำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาโคพันธุ์ออกมาเป็นมิยาซากิวากิวในวันนี้

จากการคัดเลือกผสมสายพันธุ์อย่างพิถีพิถันจากหลากหลายพันธ์ คู่กับวิธีการเลี้ยงดูด้วยอาหารและสภาพแวดล้อมที่ดีเป็นพิเศษ จึงออกมาเป็นเนื้อที่แสนอร่อย นุ่มลิ้น กลิ่นโชยของมันลายหินอ่อนที่หอมกรุ่น ที่เป็นประสบการณ์การกินที่กระตุ้นทุกโสตประสาทอันเป็นเอกลักษณ์ของวากิวมิยาซากิ 

สิ่งเหล่านี้ทำให้ Foodworks เลือกที่จะนำเนื้อวากิวมิยาซากิเข้ามา เพราะเราอยากให้คุณได้ลิ้มลองว่า สุดยอดเนื้อวากิวนั้นเป็นเช่นไร!

 

เลือกซื้อ เนื้อมิยาซากิ วากิว กับ Foodworks

เนื้อมิยาซากิ วากิว ริบ คารูบิ A4 ยากินิคุ 250g/pack
เนื้อมิยาซากิ วากิว ริบ คารูบิ A4 ชาบู ชาบู 250g/pack
เนื้อมิยาซากิวากิว สตริปลอยน์ A5 ตัดสเต็ค
เนื้อมิยาซากิวากิว สตริปลอยน์ A5 ยกก้อน
 

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published