ปิ้งๆ ย่างๆ ในวันแห่งเนื้อย่าง - Yakiniku Day

ปิ้งๆ ย่างๆ ในวันแห่งเนื้อย่าง - Yakiniku Day

 รู้หรือไม่ว่าในทุกๆวันที่ 29 สิงหาคม คือวัน Yakiniku Day !

 

Yakiniku Day หรือที่รู้จักกันในชื่อ "วันเนื้อย่าง" ในญี่ปุ่น มีการเฉลิมฉลองในวันที่ 29 สิงหาคมของทุกปี ต้นกำเนิดของวันยากินิกุมีรากฐานมาจากแคมเปญการตลาดอันชาญฉลาดของสมาคม All Japan Yakiniku Association ซึ่งเป็นกลุ่มที่เป็นตัวแทนร้านอาหารยากินิกุทั่วประเทศญี่ปุ่น

 

วันที่ 29 สิงหาคม เมื่ออ่านเสียงเป็นภาษาญี่ปุ่น ตัวเลข "8" และ "2" จะออกเสียงว่า "ya" และ "ni" ส่วน "9" จะออกเสียงว่า "ku" เมื่อรวมกันแล้ว ตัวเลขเหล่านี้จะออกเสียงเหมือน "yakiniku" การเล่นคำนี้เป็นวิธีที่สนุกสนานและน่าจดจำในการส่งเสริมการบริโภคยากินิกุ

 

‌ya-(tsu)ki-ni-ku (8 = ya, 2 = ni, 9 = ku)

วันยากินิคุครั้งแรกมีการเฉลิมฉลองในปี 1993 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเนื่องจากแนวคิดแปลกใหม่และความรักในเนื้อย่างในหมู่ชาวญี่ปุ่น ร้านอาหารยากินิคุมักจะเสนอโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลด และกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาเพลิดเพลินกับงานบาร์บีคิวแสนอร่อย

 

แม้ว่าวันยากินิคุเริ่มต้นจากการริเริ่มทางการตลาด แต่ก็กลายเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่สนุกสนานที่ผู้คนจำนวนมากในญี่ปุ่นตั้งตารอ เป็นวันแห่งการดื่มด่ำกับเมนูยากินิกุ รวมตัวกับเพื่อนและครอบครัว และเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การย่างเนื้อชิ้นต่างๆ บนโต๊ะ

 

เราขอเชิญชาว Foodworks ทุกคนมาปิ้งๆ ย่างๆ ฉลองวัน Yakiniku Day ไปพร้อมๆกับเรา!

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published